Tăng cường phát triển chuyên môn qua các chuyên đề: “Sử dụng phương pháp Bàn tay nặn bột trong môn Khoa học 5” và “ Vận dụng bài học STEM trong môn Toán 3” tại Tiểu học Mạo Khê A

Thực hiện Kế hoạch số 134/KH-THMKA ngày 10/04/2025 của trường Tiểu học Mạo Khê A, ngày 29/04/2025 nhà trường đã tổ chức thành công hai chuyên đề quan trọng trong công tác chuyên môn đó là: "Sử dụng phương pháp Bàn tay nặn bột trong môn Khoa học lớp 5" và "Vận dụng bài học STEM trong dạy học môn Toán lớp 3". Đây là những chuyên đề không chỉ đem lại những đổi mới thiết thực về phương pháp giảng dạy mà còn góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, khẳng định sự quan tâm sâu sắc của Ban giám hiệu đối với công tác phát triển chuyên môn của đội ngũ giáo viên.


Với mục tiêu phát triển tư duy sáng tạo và khả năng chủ động tiếp nhận kiến thức của học sinh, chuyên đề "Sử dụng phương pháp Bàn tay nặn bột trong môn Khoa học lớp 5" do cô giáo Nguyễn Thị Thủy thực hiện đã mang đến những trải nghiệm thực tiễn bổ ích. Các giáo viên tham dự chuyên đề đã hiểu rõ hơn cách thiết kế bài học theo hướng ứng dụng cao, tổ chức các thí nghiệm khoa học sinh động, tạo cơ hội cho học sinh được trực tiếp trải nghiệm, khám phá trong quá trình học tập. Qua các hoạt động thực hành, học sinh không chỉ nắm chắc kiến thức lý thuyết mà còn rèn luyện hiệu quả kỹ năng làm việc nhóm, tư duy phân tích và giải quyết vấn đề.

Song song với đó, chuyên đề "Vận dụng bài học STEM trong dạy học môn Toán lớp 3" do cô giáo Nguyễn Thị Thu Hường thực hiện đã mở ra những cách tiếp cận mới mẻ trong giảng dạy. Chuyên đề tập trung vào việc tích hợp kiến thức và kỹ năng từ nhiều lĩnh vực như Toán học, Mĩ thuật và Công nghệ, giúp học sinh phát triển tư duy phản biện, khả năng sáng tạo và giải quyết vấn đề trong các tình huống thực tiễn. Các bài học được thiết kế gắn kết kiến thức Toán học với ứng dụng thực tế, giúp học sinh nhận thức rõ mối liên hệ giữa môn học và cuộc sống. Qua các hoạt động nhóm, dự án STEM, học sinh không chỉ phát triển kỹ năng tư duy logic mà còn tự tin vận dụng kiến thức toán học vào việc thiết kế, chế tạo sản phẩm, từ đó củng cố và mở rộng kiến thức một cách tự nhiên, hiệu quả.

Cả hai chuyên đề đã thể hiện rõ cam kết của trường Tiểu học Mạo Khê A trong việc không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, xây dựng môi trường học tập hứng thú, sáng tạo cho học sinh. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để đội ngũ giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, bắt kịp xu hướng giáo dục hiện đại và tiếp cận phương pháp dạy học định hướng phát triển năng lực người học. Việc áp dụng phương pháp Bàn tay nặn bột và bài học STEM đã giúp học sinh không chỉ tiếp thu kiến thức hiệu quả mà còn hình thành, phát triển những phẩm chất, năng lực thiết yếu như tư duy phản biện, sáng tạo và hợp tác.

Thông qua các hoạt động chuyên đề lần này, nhà trường tiếp tục khẳng định sự quan tâm sâu sắc đến công tác bồi dưỡng, phát triển chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, đồng thời tạo nền tảng vững chắc để các thầy cô mạnh dạn áp dụng những phương pháp dạy học tích cực, hiện đại vào thực tiễn lớp học. Đây là những bước đi quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng môi trường học tập năng động, sáng tạo tại trường Tiểu học Mạo Khê A.

Dưới đây là một số hình ảnh của tiết chuyên đề:

Người viết:Lan Phương


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất